“Thầy giáo” dạy Hóa Quang Huy gây ấn tượng mạnh trong đêm thi thứ 2 Én Vàng 2017

(Star News) – Đêm thi thứ 2 của Én Vàng 2017 vừa phát sóng vào tối ngày 2/12 trên kênh HTV9 với phần thi của 4 thí sinh Misoa Kim Anh, Quang Quý, Quang Huy và Phương Uyên trong chủ đề 12 con giáp. Thử thách dành cho 4 thí sinh là giới thiệu về bản thân mình, về con giáp mình chọn và dẫn mở cho một tiết mục ca nhạc do ca sĩ thuộc tuổi con giáp đó thể hiện.

Đêm thi có sự tham gia hỗ trợ của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Bảo Thy, Tố My và Phương Mỹ Chi. So với đêm thi tuần trước, tuần này 4 giám khảo là đạo diễn NSƯT Vũ Thành Vinh, nhà báo – MC Phước Lập, nhà báo – MC Trác Thúy Miêu và nhà văn – MC Tùng Leo đã tìm ra được nhiều ẩn số đẹp, thú vị, thậm chí hứa hẹn gây bão cho chương trình.

Gây ấn tượng mạnh mẽ trong đêm thi tối qua là thí sinh Quang Huy – một thầy giáo dạy Hóa sinh năm 1995, hiện là biên tập viên và phát thanh viên của nhiều kênh truyền hình và phát thanh như VOV Giao thông 91MHz, kênh ANTV – Truyền Hình Công An Nhân Dân, Đài truyền hình TPHCM…

Ngay phần mở màn, bằng một phong cách lạnh lùng, tự tin và có chút “nguy hiểm”, Quang Huy đã thu hút sự chú ý của các giám khảo và khán giả khi nói về khái niệm “ngựa chứng” và “ngựa chiến”. Anh đã nêu ra những trường hợp điển hình cho người tuổi Ngọ (đề tài mà anh bắt phải) mà anh gọi là ngựa chứng, ngựa chiến bởi tài năng và bản lĩnh vượt qua dòng xoáy dư luận đó là: ca sĩ Tuấn Hưng, người mẫu Xuân Lan, nhạc sĩ Quốc Trung.

Anh còn khiến nữ giám khảo Trác Thúy Miêu bị đông cứng trong một tích tắc khi tiến lại gần chị và “cho rằng tuy cầm tinh tuổi con mèo nhưng nữ giám khảo cũng “chứng” và “chiến” lắm. Sau đó nữ giám khảo cũng chia sẻ trong chương trình là chị có một vết thương trong tuổi thơ về những thầy giáo dạy Hóa nên mỗi khi họ tiến lại gần là chị bị đông cứng cả người.

Sau phần dẫn mở khá thú vị và…kịch tính, Quang Huy giới thiệu khách mời của mình là Phương Mỹ Chi– một cô bé cũng tuổi ngựa, tài năng, sớm đương đầu với rất nhiều áp lực của dư luận và vẫn kiên trì, gặt hái nhiều thành công trong con đường ca hát. Khi được hỏi về sự tương đồng giữa cá tính của tuổi Ngọ và tính cách của mình, Phương Mỹ Chi thẳng thắn chia sẻ: “Đường dài mới biết ngựa hay, muốn đi được đường dài thì phải thật mạnh mẽ, kiên cường. Phương Mỹ Chi cũng muốn mình kiên cường, mạnh mẽ vì con đường ca hát có nhiều khó khăn, do sơ suất của mình và người khác mang đến cho mình, hoặc cả từ trên trời rơi xuống”. Trong tà áo dài xanh nền nã, ca sĩ nhí thể hiện ca khúc Mây chiều (sáng tác Nguyễn Nhất Huy) gửi tặng khán giả.

Thí sinh Quang Huy

Nếu như phần mở đầu của Quang Huy khá ấn tượng thì phần thứ 2 khi Phương Mỹ Chi xuất hiện, rất tiếc anh đã không giữ được lửa của mình. Giám khảo Phước Lập cho rằng ở phần mở đầu Quang Huy đã khống chế sân khấu, trao gửi thông điệp, chia sẻ về chủ đề trọng tâm rất tuyệt vời. Anh khen Quang Huy nắm vững sân khấu và biến nó thành của mình ngay từ bước chân đầu tiên. Những câu hỏi và cách giao lưu với giám khảo Trác Thúy Miêu của anh cũng được giám khảo Phước Lập đánh giá thông minh và mang thông điệp nhưng có 1 điều mà Quang Huy thiếu sót rất lớn đó là không nói về tiết mục trình diễn tuyệt vời của Phương Mỹ Chi.

Giám khảo Tùng Leo nhận xét phần thể hiện của Quang Huy rất bén, gọn và gãy. Gãy vì phần đầu anh làm ngon trớn nhưng đến phần thứ 2 bị tuột xuống, gãy vì đang tạo cảm xúc lại bị gãy ngang. Anh cũng cho rằng, Quang Huy “tỏ ra nguy hiểm quá”, nhiều lần chỉ tay thẳng vô mặt giám khảo và màn hình, đó là một hành động không được đẹp và sẽ gây khó chịu cho khán giả xem màn ảnh nhỏ.

Giám khảo Trác Thúy Miêu góp ý việc Quang Huy dùng hình ảnh ngựa phi nước đại và liệt kê những tên tuổi nghệ sĩ đình đám để làm tiền đề giới thiệu Phương Mỹ Chi thì không phù hợp.

Giám khảo Vũ Thành Vinh cho rằng phần dẫn của Quang Huy tuy “chứng” nhưng không “chướng” và góp ý 2 điều cho thí sinh đó là việc nói nhanh quá khiến cho phát âm không rõ, phần liên kết từ phần đầu qua Phương Mỹ Chi chưa được êm.

Trọng Andrea |Starnews.vn

About The Author

Related posts

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *