Sự kiện Korea & Asean Business Roadshow 2019 vừa được tổ chức thành công tại Việt Nam

Bộ Khoa học Công nghệ và Thông tin Hàn Quốc đã tổ chức hội thảo KOREA & ASEAN DIGITAL CONTENT BUSINESS ROAD SHOW diễn ra vào ngày 15 tháng 5 tại TP Hồ Chí Minh vừa qua.

Sự kiện lần này được tổ chức với mục đích tạo điều kiện cho những doanh nghiệp lĩnh vực nội dung số của Hàn Quốc có cơ hội giới thiệu và ra mắt sản phẩm ở thị trường các quốc gia Đông Nam Á- một thị trường kinh doanh đang lớn mạnh vượt trội trong lĩnh vực này. Chương trình được bắt đầu bằng buổi toạ đàm với chủ đề “Chiến lược đồng phát triển nội dung kỹ thuật số Hàn Quốc và ASEAN”. Nội dung hội thảo hợp tác thương mại bao gồm 3 chủ đề chính: nội dung số tổng hợp, nội dung số ứng dụng di động- giáo dục, Nội dung số  truyền hình – phim ảnh – hoạt hình. Buổi toạ đàm đã có những trao đổi về sự sáng tạo trong mô hình hợp tác kinh doanh mới và phương án hợp tác cụ thể giữa các quốc gia trong khối ASEAN và Hàn Quốc.

Ở chủ đề “Nội dung số tổng hợp”, các công ty đến từ phía Hàn Quốc như: MANGROVE, FAMPPY, Jamie MediaWorks, v.v.. đã cùng nhau thảo luận bàn về mục tiêu xây dựng công viên chủ đề trung tâm (theme park) tại mỗi quốc gia trong khu vực ASEAN. Bà Phạm Ngọc Mai Anh – đại diện của công ty ADT Group Việt Nam đã chia sẻ: “Công viên giải trí thực tế ảo được khai thác ở Hà Nội năm ngoái đang nhận được sự đón nhận nồng nhiệt mỗi tháng với hơn 10 ngàn lượt khách tham quan là các gia đình Việt. Đồng thời việc trải nghiệm các nội dung số rất cần có sự thay đổi linh hoạt theo định kỳ. Qua đó, chúng ta có thể đặt nền móng hy vọng hợp tác đa phương tiện ở nhiều lĩnh vực như: giao lưu nhân lực, đồng chế tác sản xuất sản phẩm nội dung số với các doanh nghiệp Hàn Quốc-những doanh nghiệm có kinh nghiệm và năng lực vược trội trong các lĩnh vực như: phim ảnh thực tế ảo, các chương trình thiếu nhi và người trưởng thành”.

Ở chủ đề “Nội dung số truyền hình – phim ảnh – hoạt hình”, Tổng giám đốc Fabien Lotz của POPS Worldwide Việt Nam cũng đã phát biểu rằng: “Những năm trở lại đây, Việt Nam đang có xu hướng giảm dần tỷ lệ sinh. Theo đó nhu cầu về sử dụng các nội dung số phục vụ cho đối tượng là trẻ em ngày càng được chú ý. Các sản phẩm hoạt hình kỹ thuật số đến từ Hàn quốc mang các ưu điểm về sự thú vị hình ảnh, nội dung mang tính giáo dục cao hoàn toàn có khả năng sẽ phát triển thị trường ASEAN”.

Doanh nghiệp MY CREATIVE VENTURES của MALAYSIA tính đến nay đã có 3 lần tham gia sự kiện Roadshow này cũng đã có buổi thuyết trình giới thiệu các sản phẩm đầu tư với các loại hình phù hợp. Những doanh nghiệp nội dung số của Hàn Quốc: như XRISP, OCON, DRAGONFLY,v.v.. đã đưa ra các đề án mô hình kinh doanh chủ đề VR Theme Park và Theme Park ở các trung tâm mua sắm khu vực ASEAN. Cũng trong sự kiện, bà Rizasian – đại diện của MY CREATIVE VENTURES cũng đã cho biết: “Điểm mạnh của các doanh nghiệp nội dung số Hàn Quốc có được bắt nguồn từ năng lực sáng tạo vượt trội cho đến mô hình kinh doanh được đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn. Các doanh nghiệp của chúng tôi có rất nhiều lĩnh vực có thể hợp tác được với các doanh nghiệp vốn có bí quyết và kinh nghiệm phong phú trong kinh doanh của Hàn Quốc”.

Taliana Vargas / Starnews.vn

About The Author

Related posts

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *