Gần ngàn vận động viên phấn khích vì được chạy ở cung đường Trường Sơn huyền thoại vì quá đẹp và hùng vĩ

Thuộc khu vực Bắc Trung Bộ Việt Nam, Quảng Bình là tỉnh có bề dày truyền thống văn hóa lâu đời, với nhiều chiến công lịch sử lẫy lừng cùng các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Đặc biệt, trong cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc, hệ thống đường Trường Sơn đi qua Quảng Bình là mạch máu giao thông quan trọng chi viện sức người sức của cho chiến trường miền Nam. Với ý nghĩa đặc biệt đó, Revive Marathon xuyên Việt đã chọn nơi đây là nơi diễn ra sự kiện đầu tiên trong chuỗi các sự kiện của Revive Marathon xuyên Việt, để kể những câu chuyện thật về những con người thật đằng sau mỗi bước chạy, trong đó có những người lính đã từng tham chiến trên con đường Trường Sơn huyền thoại và những người trẻ đang mỗi ngày xây dựng và bảo vệ tổ quốc, cùng có niềm đam mê mãnh liệt cho bộ môn chạy bộ.

Nói đến đường Trường Sơn, không thể không nhắc đến một vị tướng mà tuổi trẻ của mình đã gắn liền với huyết mạch của con đường Trường Sơn huyền thoại, trung tướng Đồng Sĩ Nguyên. Ông cũng là một người con của tỉnh Quảng Bình. Nên tại sự kiện này còn có sự góp mặt của con cháu tướng Đồng Sĩ Nguyên, tham gia chạy ở cự li 5 km. “Mỗi lần ai làm việc gì có nhắc đến tên bác Nguyên hoặc con đường huyền thoại, chúng tôi đều tham gia, bởi vì thời chiến bác Nguyên tham gia, đến thời bình, bác Nguyên còn sức khoẻ để quay lại làm đường Hồ Chí Minh, đó là niềm tự hào lớn đối với gia đình chúng tôi. Động lực để chúng tôi tham gia giải chạy này đó là vì đường Hồ Chí Minh là con đường tâm huyết cả đời của bác Nguyên”, chị Nguyễn Hương, cháu gái Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên chia sẻ.

Anh Trần Văn – con rể của trung tướng Đồng Sỹ Nguyên

Trước sự kiện 1 ngày, các vận động viên đã tập trung ở khu vực tập kết tại nơi diễn ra sự kiện để nhận áo và các vật dụng cần thiết. 4 giờ sáng ngày diễn ra sự kiện, tất cả mọi người đã sẵn sàng để khởi đầu cho một hành trình mới, hành trình chinh phục giới hạn bản thân với rất nhiều trải nghiệm bất ngờ. Hàng trăm người đến từ khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc và cả những du khách quốc tế, đã có mặt từ rất sớm để hoàn tất công tác chuẩn bị. Chị Dương Thị Cẩm Hương (nhân viên văn phòng) chia sẻ: “Em thấy rất phấn khích vì cung đường rất đẹp”. Đáng chú ý, đây là sự kiện quy tụ nhiều người có niềm yêu thích đối với bộ môn chạy bộ, không phân biệt ngành nghề, tuổi tác, và trong sự kiện còn có sự góp mặt của rất nhiều cô chú tuy lớn tuổi nhưng rất hào hứng với giải chạy lần này “Tuổi bác mà chạy được thì các em không có gì là không chạy được cả” – Ông Lê Việt Hùng (cán bộ hưu trí) chia sẻ.

Nhân kỷ niệm 60 năm đường Trường Sơn huyền thoại, nên Đài tưởng niệm Thanh niên xung phong được chọn làm điểm xuất phát của cả 4 cự li của sự kiện Revive Marathon xuyên Việt. Đối với các vận động viên tham gia cự li 5 km, 10 km và 21 km sẽ về đích ngay tại Đài tưởng niệm thanh niên xung phong. Còn đối với vận động viên tham gia cự li 21 km thì điểm về đích sẽ là Suối Nước Mọc, một trong những viên ngọc xanh trong vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Hình ảnh cung đường đẹp nên thơ tại Quảng Bình

Cự li 42 km sẽ xuất phát đầu tiên, 30 phút sau đó cự li 21 km mới bắt đầu xuất phát, 30 phút tiếp theo là cự li 10 km và cuối cùng là cự li 5 km xuất phát. Tham gia cự li 5 km có diễn viên Cao Thái Hà, gia đình bác Đồng Sỹ Nguyên, cụ Nguyễn Viết Sinh cùng cháu nội và các vận động viên khác. Ở cự li 10 km có sự tham gia của Running man Vũ Xuân Tiến và chàng trai chạy bộ 30 ngày xuyên Việt cùng chiếc xe nôi đặc biệt Bùi Huy Hoàng. Ở các cự li 21km và 42 km, có sự tham gia của các vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên, đi qua những địa điểm độc đáo, chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời đối với những người tham gia giải chạy lần này. Chú ý, trong cự li 21 km còn có sự tham gia của diễn viên Hữu Vi, nam diễn viên ghi dấu ấn mạnh mẽ trong bộ phim truyền hình đình đám Hậu duệ mặt trời Việt Nam.

Mỗi vận động viên khi đến với chạy bộ đều mang theo những quyết tâm, những cố gắng đằng sau mỗi bước chạy. Và ở tập này, Revive Marathon xuyên Việt sẽ giới thiệu đến khán giả nhiều câu chuyện khác nhau, và câu chuyện đầu tiên chúng tôi kể đó là của anh Nguyễn Việt Dũng – chuyên viên ngân hàng: “Chạy bộ rèn luyện cho tôi ý chí!” Anh Dũng đến với bộ môn chạy bộ được khoảng 20 năm, lúc các giải chạy chưa có. “Trước khi tập để chạy 1800 km xuyên Việt để vào Sài Gòn thì trong 6 tháng trước mình đã chạy 3600 cây. Mỗi ngày chạy qua 1 vùng đất được gặp gỡ nhiều người ở nhiều vùng miền khác nhau. Trong quá trình chạy, mình cảm thấy người Việt Nam vô cùng thân thiện. Bởi vì không biết bao nhiêu lần mọi người dừng xe lại, hỏi mình có đi nhờ xe không vì trông như kiểu đang lang thang lạc giữa đường hay có những người mình chạy qua nhà họ, họ cầm cả nước ra để mời, mưa gió họ nằng nặc mời vào nhà bảo trú mưa. Tôi không nghĩ tình cảm con người lại đầy đủ như thế. Đầu tiên cho mình sức khoẻ, sau đó là rèn cho tôi ý chí, bởi nỗi cô đơn không kém gì sự đau khổ cả. Lúc đó mình có thể nhìn lại chính mình, thấy điều gì đó mới, chỉ cần đạt được mục tiêu là đã vượt qua được chính mình”. Quá trình đến với niềm đam mê chạy bộ của anh Dũng chắn chắn sẽ là nguồn cảm hứng đặc biệt đối với nhiều người bởi câu chuyện đặc biệt đằng sau mỗi bước chạy và hành trình rèn luyện ý chí, vượt qua giới hạn bản thân để đạt được nhiều mục tiêu khác nhau trong cuộc sống.

Anh Nguyễn Việt Dũng – chuyên viên ngân hàng

Và trên đường chạy Revive Marathon xuyên Việt, ở cự li 42 km, có một nhân vật đặc biệt, vừa chạy vừa mặc áo dài vô cùng ấn tượng, đó là chị Hến (Nguyễn Thị Thuỳ Mỵ). Lý do mang tà áo dài và giải chạy, chị chia sẻ: “Lần đầu tiên mình suy nghĩ đến việc mặc áo dài chạy là có 1 người bạn, bạn ấy cũng lần đầu tiên chạy 42 km, dường như bạn ấy muốn bỏ cuộc từ khi chưa bắt đầu nữa, nên bạn muốn mình dẫn tốc, bạn nói hay chị Hến mặc áo dài đi, em sẽ mặc chung với chị, chị mặc áo dài thì chị sẽ chạy chậm hơn, thì đó là lần đầu tiên mình đến với áo dài, mình thấy những tà áo dài đẹp quá, nên những gải quốc tế mình muốn mang tà áo dài để giới thiệu cho bạn bè quốc tế nữa, nên hơn 1 năm nay, mình đều mặc áo dài để thi đấu. Áo dài mình gồm 3 loại vải với các màu tượng trưng cho cờ đỏ, sao vàng và khăn choàng”.

Chị Hến chạy với tà áo dài truyền thống

Đến với Revive Marathon xuyên Việt, ngoài những cá nhân chạy đơn thì không khó để bắt gặp rất nhiều nhóm cùng chạy với nhau, không chỉ giúp gắn kết tinh thần đồng đội mà họ còn hỗ trợ và động viên nhau vượt qua từng cung đường như nhóm Hà Đông Runners: “Thời gian chạy là thời gian sống đúng bản thân mình, hít thở không khí buổi sáng, thực sự chạy là 1 phần trong cuộc sống của tôi” – anh Đỗ Anh Tuấn (nhóm HDR) chia sẻ. “Chạy bộ tạo cho mình những năng lượng và niềm vui, nên công việc và cuộc sống mình thấy giải quyết được vấn đề nhanh hơn và tập trung hơn. Anh em trong nhóm rất đoàn kết, ngoài chạy thì anh em còn gắn kết nhiều vấn đề khác trong cuộc sống nữa” chị Thanh Phương (thành viên HDR) chia sẻ. Và nhóm Hà Đông Runners sẽ đạt được thành tích gì trong giải chạy lần này? Hãy cùng chờ đón trong tập tiếp theo, cự li 21km và 42 km.

Và ở cự li 10 km, Bùi Huy Hoàng – chàng trai chạy bộ xuyên Việt 30 ngày, tuy đã cố gắng rất nhiều nhưng không thể vượt qua được đối thủ cùng chạy để về nhất, tuy Hoàng về thứ 2 nhưng đã vượt qua được bản thân và mang về cho mình những kỷ niệm thật đẹp, những kinh nghiệm sẽ giúp ích cho Hoàng trong những giải đấu tiếp theo.

Kết thúc cự li 5 km và 10 km, Nguyễn Thị Hương đã vượt qua các đối thủ khác để về đích ở vị trí đầu tiên và xuất sắc giành cho mình thành tích cao nhất (cự li 10 km đơn nữ), giải nhì thuộc về Lê Thị Nương, và giải ba nữ thuộc về Trần Thu Hiền.

Ở cự li 10 km đơn nam, Nguyễn Anh Tuấn đã xuất sắc về nhất, giải nhì thuộc về Bùi Huy Hoàng và giải ba thuộc về Cuty.

Ở cự li 21 km và 42 km, các vận động viên vẫn đang quyết tâm trên từng bước chạy để giành vị trí cao nhất. Hãy cùng chờ xem ai sẽ bứt phá để bước lên bục vinh quang? Tất cả sẽ có trong tập 3, với sự cạnh tranh căng thẳng của các vận động viên cùng những “sự cố” trên đường chạy, phát sóng vào 20h00 thứ 7 ngày 28/09/2019 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Theo người Hà Nội

About The Author

Related posts

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *