Dạ Tiệc Máu: ngôi sao của series đình đám Daredevil tái xuất trong đêm hội đầy máu lẫn tiếng cười của ma cà rồng

(Star News) – rong những bộ phim trước đây về chủ đề ma cà rồng, chúng luôn là những kẻ máu lạnh bậc nhất hoặc thuộc dạng lãng mạn không ai bằng. Sắp tới đây trong DẠ TIỆC MÁU (TỰA GỐC: EAT LOCAL), đội quân răng nanh vẫn vậy nhưng rơi vào tình huống tréo ngoe cười ra nước mắt. Đặc biệt vai chính của phim do ngôi sao của series Daredevil – tài tử điển trai Charlie Cox.

Sự kết hợp giữa Assault on Precinct 13 và Interview with the Vampire 

DẠ TIỆC MÁU là bộ phim đầu tay của đạo diễn Jason Flemyng sau hơn 30 năm theo đuổi nghiệp diễn tại Hollywood. Ý tưởng thực hiện bộ phim được lấy cảm hứng từ tác phẩm kinh điển Interview with the Vampire do bộ đôi Brad Pitt và Tom Cruise đóng vai chính. Nhưng với chất máu lửa đam mê hành động, Jason Flemyng đã phát triển kịch bản của DẠ TIỆC MÁU theo hướng nhiều năng lượng hơn, khi mà bọn ma cà rồng không chỉ có hút máu và yêu đương, cái ông muốn là bọn chúng phải có những câu chuyện riêng, các tục lệ dị hợp chỉ có chúng mới hiểu. Tưởng chừng như là một kịch bản đơn giản, nhưng sau hơn 10 năm phát triển, Jason dần đi vào ngõ cụt, đây cũng là lúc biên kịch từng được đề cử BAFTA Danny King hạ cánh vào cuộc chơi. Chính khái niệm không có kẻ xấu kẻ tốt chỉ cần biết rằng, khi bị dồn vào chân tường, nhóm kẻ cùng khổ sẽ đoàn kết lại để bảo vệ lẫn nhau khỏi lực lượng đang săn đuổi chúng từ bộ phim hành động/hình sự Assault on Precinct 13 từng gây tiếng vang vào năm 2005, đã giúp Jason và Danny hoàn tất câu chuyện DẠ TIỆC MÁU đúng chất kinh dị máu me thuần túy, không cần nhiều điều bí ẩn hay loạt cảnh hù dọa bất ngờ nhưng vẫn cực kỳ hấp dẫn, hài không đỡ nổi, giữ vững sự phấn khích của khán giả từ phút đầu tiên đến giây cuối cùng.

Eat Local (22)
Giặc đến nhà, ngoại già cũng bắn…

Bộ phim hướng đến chuyện ‘nhân cách hóa những kẻ vô nhân tính’

DẠ TIỆC MÁU thuộc hàng khá độc đáo, đặc sắc về những con quỷ máu lạnh. Những kẻ hút máu trong phim này không hề mang dáng dấp kỳ bí, làn da trắng bệt, khoác lên chiếc áo choàng bay phấp phới trong gió, thay vào đó là họ cũng như chúng ta – con người. Chỉ khác ở chỗ là họ có cuộc sống bất tử cũng như ba bữa ăn trong ngày đều là “máu”. Họ có những luật lệ cùng các nguyên tắc riêng trong đời sống, ở mỗi cá thể đều có ưu và khuyết điểm để tạo nên chính họ. DẠ TIỆC MÁU không phân định rõ ràng giữa thiện và ác, trắng và đen, mà chỉ cố gắng ‘nhân cách hóa những kẻ vô nhân tính’. Trong khi đó, những kẻ hám tiền như đại tá Bingham lại muốn lấy tinh chất protein của ma cà rồng để bán cho Cty mỹ phẩm Infinity nghiên cứu và chế tạo ra hợp chất chống lão hóa, khiến con người có thể kéo dài tuổi thọ đến ngàn năm như ma cà rồng. Đó là sự tha hóa nhân cách của kẻ xấu tự biến mình thành kẻ săn ma

Eat Local (89)
Trắng đen cũng khó phân biệt tốt xấu…

DẠ TIỆC MÁU (TỰA GỐC: EAT LOCAL) do đạo diễn Jason Flemyng thực hiện với sự góp mặt của diễn viên Charlie Cox, Billy Cook, Tony Curran, Freema Agyeman, Dexter Fletcher, Ruth Jones, Eve Myles, Mackenzie Crook, Annette Crosbie, Vincent Regan… phim do SAIGON MOVIES MEDIA phát hành tại Việt Nam, khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 16.06.2017.

Trọng Andrea | Starnews.vn

 

About The Author

Related posts

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *