Cùng nhìn lại hành trình đầy dấu ấn của đội Mộc tại Ngôi Sao Phương Nam 2017

(Star News) Trải qua 12 tập, chương trình Ngôi Sao Phương Nam đã đi đến những chặn đường cuối cùng với những tiết mục ấn tượng của các đội thi. Trong đó đội Mộc và Phương Nam là hai đội xuất sắc nhất cùng bước vào chung kết.

Xuyên suốt 12 tập thi, đội Mộc luôn để lại dấu ấn nhất định trong lòng khán giả qua các tiết mục như: Giấc mơ của lụa (tập 1), Miền đất phúc (tập 5), Mẹ (tập 6) hay Bản tin mộc (tập 11)… Cùng nhìn lại hành trình đầy ấn tượng của đội Mộc gồm: Lê Phương, Trung Kiên, MC Đỗ Phương Thảo, biên đạo Nam Long.

1-le-phuong-trung-kien-3

Tiết mục “Giấc mơ của Lụa” được xem là tiết mục đánh tiếng mở màn cho đội Mộc tại chương trình Ngôi Sao Phương Nam 2017. Tiêu chí mà nhóm đặt ra cho tiết mục này đó là không bao giờ thực hiện nghĩa đen của chủ đề mà dùng nghĩa bóng, sự hình tượng để qua đó khán giả có thể hiểu được chủ đề của tiết mục. Nhóm quyết định dùng hình ảnh, thân phận người phụ nữ Việt Nam xưa và nay để nói về Lụa.

1-mc-phuong-thao-bien-dao-nam-long-le-phuong-trung-kien-2

Thông điệp mà Mc Phương Thảo muốn gửi đến khán giả đó là mong muốn tất cả phụ nữ Việt Nam đều được hạnh phúc, nhất là sự trân trọng và yêu thương của người đàn ông. Cô cũng hy vọng tiết mục này sẽ là một món quà ngọt ngào và dễ thương, tiếp thêm niềm tin cho phụ nữ về một cuộc sống hạnh phúc. Mặc dù có phần bị áp lực vì là người mở đầu nhưng Phương Thảo được giám khảo Quỳnh Hoa khen dẫn tự nhiên, thoải mái. Giám khảo Phương Thanh thì cho rằng Phương Thảo xử lý thông minh khi đính chính ngay trên sân khấu tên tác giả ca khúc mà cô vừa đọc nhầm.

Tiết mục Giấc mơ Lụa

Ở chủ đề “Ngũ hành” tiết mục “Miền đất phúc” nói về tình đất tình người. MC Phương Thảo vào vai cô thôn nữ hiền lành, xinh đẹp. Cô cùng anh trai (MC Minh Tâm đóng) sống trên mảnh đất khô cằn sỏi đá cha ông để lại. Mọi người xung quanh đều lần lượt bỏ xứ ra đi, chỉ còn 2 anh em ở lại bám đất. Tuy nhiên, một ngày nọ, người anh cũng đòi bỏ xứ ra đi vì đất đai không thể trồng trọt được nhưng người em gái kiên quyết ở lại. Và cô đã thuyết phục được anh trai mình bằng những lời nói đầy xúc động. Tiết mục được biên đạo Nam Long dàn dựng thành hai phần thực và mơ.

4-tiet-muc-cua-doi-moc-gom-le-phuong-trung-kien-mc-phuong-thao-bien-dao-nam-long-26

Ở phần thực, ca sĩ Trung Kiên thể hiện ca khúc Đất và người (sáng tác Trọng Đài) để nói về công lao của ông cha trong việc giữ đất và niềm tin về một vùng đất sẽ được hồi sinh qua từng ngày. Ở phần mơ, ca sĩ Lê Phương vào vai một cô gái sống trên một miền đất mới luôn đau đáu nhớ về quê hương vì vùng đất mới tươi đẹp nhưng mãi chỉ là đất khách. Cô thể hiện điều này qua ca khúc Trên mảnh đất tình người (sáng tác Trần Long Ẩn).

4-tiet-muc-cua-doi-moc-gom-le-phuong-trung-kien-mc-phuong-thao-bien-dao-nam-long-27

BTV Quỳnh Hoa khen MC Phương Thảo diễn xuất rất đạt, kết hợp ăn ý với bạn diễn Minh Tâm khiến cho chị rưng rưng nước mắt. NSND Hà Thế Dũng cũng ấn tượng: “Cách dẫn và câu chuyện của MC Phương Thảo khiến tôi xúc động, rưng rưng nước mắt. Biên đạo Nam Long dàn dựng phần mơ nhìn có vẻ mang tính chất minh họa nhưng tôi đồng tình khi dàn dựng vì rất logic”.

Tiết mục Miền Đất Phúc

Trong tập 6 với chủ đề “Thời Gian” đội Mộc đã lấy đi nhiều nước mắt của giám khảo và khán giả với tiết mục mang tên “Mẹ”, nói về sự hy sinh của  người mẹ và sự vô tâm của nhiều người con trong xã hội hiện nay. Trong tiết mục, Lê Phương và Trung Kiên vào vai một đôi chồng trẻ đang sinh sống tại nước ngoài. Cả hai cố gắng làm việc để dành dụm gửi tiền về cho cho mẹ (NSƯT Hồng Thắm) ở quê nhà. Nhưng, đến khi về nước, cả 2 bất ngờ và bị sốc khi biết số tiền mình gửi về bị  người anh Hai (biên đạo Nam Long) lấy ăn chơi, rồi bán cả nhà, còn chị Ba (MC Đỗ Phương Thảo) chỉ lo vun vén cho gia đình nhỏ của mình mà không quan tâm đến mẹ. Khi người mẹ đến ở nhờ nhà của người chị Ba, nhà chồng của cô tỏ ra khó chịu, sợ là gánh nặng của con gái nên bà đã bỏ đi. Lê Phương và chồng đã đi khắp nơi tìm mới biết bà đang bán hàng rong để kiếm tiền trả nợ cho con trai.

tiet-muc-cua-doi-moc-ca-si-le-phuong-trung-kien-mc-phuong-thao-bien-dao-nam-long-10

Tiết mục kết thúc với phần kết mở, Lê Phương gặp lại mẹ và mong muốn đưa mẹ sang nước ngoài sống cùng mình nhưng bà lại tiếp tục đi với gánh hàng rong trên vai. Trong tiết mục, Lê Phương và Trung Kiên thể hiện 2 ca khúc Gánh hàng rong (sáng tác Lê Quốc Dũng) và Mẹ tôi (sáng tác Trần Tiến). Lê Phương chia sẻ cô có rất nhiều cảm xúc với chủ đề mẹ bởi cô cũng đã làm mẹ.

tiet-muc-cua-doi-moc-ca-si-le-phuong-trung-kien-mc-phuong-thao-bien-dao-nam-long-14

Giám khảo Quỳnh Hoa vừa rơi nước mắt vừa nhận xét: “Quỳnh Hoa rất hiếm khi khóc nhưng hôm nay đã khóc. Tiết mục đã chạm vào trái tim của Hoa. Câu nói Hoa xúc động nhất là: “Mẹ không muốn là gánh nặng cho các con”. Phương Thanh cho biết chị cũng đã khóc với tiết mục này nhưng chị lại không đồng ý với phần kết của tiết mục, khi Lê Phương gặp lại mẹ nhưng lại để bà tiếp tục đi mất. Nhận xét này đã gây ra sự tranh luận giữa các giám khảo. NSND Hà Thế Dũng và Quỳnh Hoa không đồng tình với Phương Thanh. Theo giám khảo Quỳnh Hoa thì đây là 1 cái kết rất đời như chính chia sẻ của MC Đỗ Phương Thảo đó là chọn cái kết lửng, thay vì cái kết có hậu để những người con có thể soi lại chính bản thân mình. NSND Hà Thế Dũng cho rằng đây là một tiết mục xuất sắc, ông không thể ngờ 4 thành viên trẻ của đội có thể hoàn thiện được một tiết mục có giá trị văn hóa, có tính giáo dục cao, rất dung dị, rất đời, phản ánh đúng thực tế của cuộc sống và chạm đến trái tim khán giả. Ông đặc biệt thích cách biên đạo của Nam Long, mới và sáng tạo, vừa đủ cho một tác phẩm.

Tiết mục “Mẹ” 

Gần đây nhất với tiết mục “Bản tin mộc! Sài Gòn, anh và em”. Tiết mục là tập hợp của các vấn đề “nóng” như kẹt xe, bạo hành trẻ em, sống ảo, live stream khắp nơi…Tiết mục được thể hiện dưới hình thức một bản tin thời sự trên truyền hình với phần dẫn của MC Đỗ Phương Thảo và khách mời – MC Minh Toàn. Cả hai MC liên tục điểm qua những tin tức, những vấn đề thu hút dư luận gần đây từ thời sự đến giải trí như: câu chuyện gái có công mà chồng vẫn phụ (được xem là châm biếm trường hợp của vũ công Lâm Vinh Hải), chàng 72 lấy nàng 27, chị bán phở phẫu thuật 30 lần quyết tâm dấn thân vào showbiz, ca sĩ X phát biểu tôi đẹp tôi có quyền chảnh, nghi án chiếc túi Hermes Birkin giả…

1-doi-moc-3

Nhận xét về tiết mục, Giám khảo Phương Thanh dùng chính câu hát của Trung Kiên và Lê Phương trong bài Thật bất ngờ để khen cặp đôi: “Chị cần gì ở đây? Ôi các bạn thật xuất sắc! Tiết mục quá dễ thương và đáng yêu. Không cần phải nói nhiều. Chủ đề mà các bạn đưa ra rất phù hợp với xã hội hiện tại. MC hôm nay xuất sắc, có những câu nói rất hay. Hôm nay Lê Phương và Trung Kiên thay đổi phong cách nhí nha nhí nhảnh như con cá cảnh. Tôi giận dễ sợ! Dám nhí nhảnh hơn tôi!”.

1-doi-moc-72

BTV Quỳnh Hoa cho rằng đội Mộc có ưu thế trong việc chọn bài hát rất hay, phối nhạc góp phần làm tăng cao trào, tiết tấu của tiết mục. Chị cũng cho rằng với sự xuất hiện, hỗ trợ của Minh Toàn, phần dẫn của Phương Thảo cũng sinh động hơn. Theo chị, đoạn cuối của Phương Thảo thật xuất sắc! Giám khảo Hà Thế Dũng cho rằng Nam Long đã dàn dựng bố cục của tiết mục rất có duyên, chuyển tải hết lời thoại, cách biên rất mới, ngôn ngữ múa rất rõ ràng, mạch lạc…

Tiết mục “Bản tin Mộc”

Bốn tiết mục tiêu biểu trên thể hiện phần nào chặn đường đi đến chung kết của đội Mộc đã gây ấn tượng như thế nào đến BGK cũng như khán giả. Các tiết mục được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, thể hiện qua số điểm các tuần mà đội đã nhận được nhưng  trên hết vẫn là sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả hâm mộ.

Như vậy sau 12 tập phát sóng, đội Mộc và Phương Nam đã cùng nhau bước chân vào chung kết xếp hạng chương trình Ngôi Sao Phương Nam 2017. Những tiết mục nào sẽ bùng nổ vào đêm chung kết của 2 đội, hãy cùng nhau chờ đợi đội nào sẽ là quán quân chương trình Ngôi Sao Phương Nam mùa thứ 2.

Trọng Andrea | Starnews.vn

About The Author

Related posts

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *