Phim ngắn SI – sự đồng cảm hay lời cảnh tỉnh về sự kì thị nạn nhân HIV / AIDS

(Starnews.vn) Phim ngắn SI – lấy nguồn cảm hứng từ một câu chuyện có thật về chuyện tình của một trai bao và một anh chàng bán bánh mì dạo.

 

Bộ phim xoay quanh cuộc sống giản đơn của anh chàng bán bánh mì dạo tên Luyến , trong một lần rao bán bánh mì tại khu vực “ đứng chờ khách “ của Niệm ( diễn viên trẻ Quang Sơn thủ vai) tình cờ được Niệm nhặt được và trả lại ví nên từ đó 2 người bắt đầu trở thành bạn.

Niệm (bên trái – Quang Sơn thủ vai ) và Luyến (bên phải – Công Hà thủ vai )

Do nợ tiền nhà quá lâu, Niệm bị đuổi khỏi khu nhà trọ đang ở. Luyến biết chuyện đã đưa Niệm về nhà mình ở tạm. Những câu chuyện về cuộc đời Niệm dần dần được hé lộ.

Niệm – Quang Sơn thủ vai
khung cửa sổ phòng trọ nghèo của Luyến

Sống chung với nhau một thời gian, Luyến và Niệm dần nảy sinh tình cảm. Luyến luôn ra sức chứng minh tình cảm và muốn Niệm thừa nhận tình cảm với mình. Nhưng bản thân Niệm lại luôn né tránh những lần Luyến muốn “ gần gũi “ .

Luyến buồn bã khi Niệm bỏ đi

Cuối phim, lí do khiến Niệm né tránh và rời xa Luyến được hé lộ : Niệm bị nhiễm HIV trong khi “ hành nghề trai ngành “ . Luyến biết chuyện điên cuồng đi tìm Niệm nhưng Niệm lại chọn lựa cách ra đi và tìm tới cái chết. Tiếng gọi Niệm xen lẫn tiếng rao cùng nước mắt của Luyến vang lên trong đêm nghẹn ngào và day dứt như một sự ân hận muộn màng. Giá như Luyến biết chuyện sớm hơn hoặc cả Luyến và Niệm được trang bị đầy đủ kiến thức về HIV / AIDS thì có lẽ câu chuyện đã theo hướng tốt đẹp hơn.

Phim ngắn SI – ra mắt ngày 6 tháng 11 năm 2018

Một sản phẩm của 609 Productions

Kịch bản & đạo diễn : Nguyễn Thắng

DOP : Cát Nguyên

Diễn viên chính : Công Hà – Quang Sơn

Đơn vị đồng hành : Đại học Y Dược Hà Nội – tổ chức CDC – nhóm Sắc Màu Cuộc Sống

About The Author

Related posts

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *