Hồi chuông cuối của Đại nhạc hội Son IV – Đối Thoại cũng đã điểm. Song, có lẽ dư âm về một đêm nhạc trọn vẹn xúc cảm sẽ còn vang vọng mãi trong tâm trí mỗi con người đã có mặt tại khán phòng đêm hôm ấy…
Khi nghệ thuật ‘cất tiếng’
Có thể ví Đại nhạc hội Son IV như một ‘yến tiệc’ nghệ thuật thịnh soạn, với hương vị chủ đạo là phần âm nhạc được phối khí bởi giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng. Nhắm mắt lại và thưởng thức nhạc Son, tâm trí như được thả đắm ngoài khơi xa với dải hòa âm lớp lang, đan xen chút hồn Jazz – tạo nên xúc cảm trọn vẹn và đủ đầy. Từng lớp âm thanh tuyệt diệu từ Violinist Hoàng Rob, song tấu cùng nghệ sĩ đàn nhị Trần Văn Xâm và không thể quên nhắc đến dàn band nhạc vô cùng tài năng – những con người ‘thầm lặng’ góp phần làm nên sự thành công của đêm diễn.
Tái ngộ với chủ đề ‘Đối Thoại’, Đại nhạc hội Son IV lại càng làm khán giả ấn tượng với nghệ thuật dẫn dắt, giao đáp khéo léo giữa các nghệ sĩ. Nghệ sĩ và khách mời, họ cùng nhau đối thoại trên sân khấu. Nhưng có lẽ, chính quý vị khán giả cũng đã ‘gói ghém’ được điều gì đó cho bản thân mình – một thông điệp, lời nhắn nhủ hay chỉ đơn giản là những câu chuyện vui sẽ nhắc nhớ sau này.
‘Yến tiệc nghệ thuật’ thịnh soạn mà Son IV đã đem đến cho quý khán giả, chẳng thể quên nhắc đến nghệ thuật sân khấu đặc sắc; theo giới chuyên môn đánh giá – như một thứ ‘gia vị’ không thể thiếu để thưởng thức trọn vẹn. Nhớ về ‘bản sonata’ ánh sáng của Tổng đạo diễn Long Kan trên sân khấu Son IV – khi thì rực rỡ, huy hoàng rồi lại dịu êm và sâu lắng. Dưới đôi tay tài hoa của người đạo diễn, từng chùm sáng như đang ‘nhảy múa’ cùng các nghệ sĩ; biến đổi kỳ ảo đem lại vẻ mỹ quan ấn tượng.
Tổng đạo diễn Long Kan chia sẻ: “Sân khấu là nơi tôi dệt nên những giấc mộng của mình rõ nhất. Đại nhạc hội Son IV là tâm huyết tôi đã ấp ủ trong 3 năm với hàng loạt concept được nén lại, chỉ chờ dịp ‘trưng bày’ lên sân khấu.”
Có một loại cảm xúc mang tên… “Son quá!”
Sự phối hợp nhịp nhàng giữa hiệu ứng sân khấu, âm thanh, hình ảnh, ánh sáng cùng những màn trình diễn tuyệt vời từ dàn nghệ sĩ hàng đầu Vbiz đã mang đến một màn trình diễn trọn vẹn và đủ đầy. Thậm chí ngay cả khi chương trình đã kết thúc, hàng nghìn khán giả vẫn nán lại khán phòng để được kéo dài hơn những phút giây thăng hoa, hay thậm chí thốt lên: “Son quá!”.
Sự xuất hiện của những nhân tố mới như ca sĩ Đông Hùng, Hiền Thục và đặc biệt là Mỹ Anh – một nghệ sĩ trẻ thuộc thế hệ Z, được giới mộ điệu đánh giá là chấp nhận đổi mới để đến gần hơn với đông đảo khán giả. “Với tôi, câu chuyện ‘bình mới rượu cũ’ chưa bao giờ xuất hiện tại Son. Họ luôn chọn cách đổi mới để đối thoại được ngày càng nhiều tri kỷ hơn nữa”, một người xem nhận định.
Không chỉ có câu chuyện âm nhạc, ‘tổng phổ’ Đại nhạc hội Son IV phác ra nhiều hơn thế. Thương hiệu mỹ phẩm Menard luôn gây ấn tượng với sự hiếu khách, chăm sóc tận tâm mỗi quý tri kỷ với tinh thần Omotenashi. Tương tự, hình ảnh đội ngũ Menard cúi chào toàn bộ khách tham dự Son IV tại cổng sẽ là một dấu son đáng nhớ, đáng học hỏi mà có lẽ cho đến mãi sau này vẫn còn nhiều người nhớ mãi.
Đại nhạc hội Son IV đã khép lại nhưng những xúc cảm tuyệt vời vẫn còn đong đầy nơi trái tim của mỗi khán giả yêu nhạc. Sự thành công của Son IV chính là lời ‘hồi đáp’ ngọt ngào gửi trao đến tri kỷ; đồng thời cũng tiếp nối hành trình kiến tạo nghệ thuật đầy ấn tượng của Menard Việt Nam. Sau tất cả, dư âm mà Son mong muốn quý khán giả đọng lại chẳng phải sự lộng lẫy hay hào hoa; mà là qua lăng kính Son, bạn sẽ nhìn thấy điều gì đó dành riêng cho chính mình. Để từ đó, Son vẫn mãi trôi chảy trong tim của mỗi khán giả, hóa thành viền vàng khỏa lấp mọi vết nứt tâm hồn.
Theo người Hà Nội