Sam đau lòng khi biết “người trong mộng” Quang Tuấn lại yêu chị gái của mình

(Star News) – Như đã biết vào tập trước, vì ông Hai Dần (Quốc Cường) thua bạc phải cầm cố sổ đỏ mà vợ con ông phải đứng trước nguy cơ ra đường mà ở. Điều này khiến bà Sáng (Thân Thúy Hà) tức tưởi, uất ức vì như thế thì chẳng khác nào cuộc đời của bà như quay lại cảnh “trôi sông lạc chợ” trên chiếc xuồng ba lá ngày trước. Thế là sau khi xốc lại tinh thần, bà Sáng quyệt định thân chinh đi gặp mặt gã chủ nợ Hai Nhu (Tam Thanh) hòng thương lượng cho “ra ngô ra khoai”. Ông Hai Nhu tất nhiên chẳng có lí do gì để nhân nhượng với nhà bà Sáng cả. Ông ta liên tục cho rằng ông Hai Dần đã tự động đưa sổ đỏ cho mình chứ ông ta chẳng có xúi giục hay ép uổng gì ai cả. Khi cuộc bàn bạc tưởng chừng rơi vào bế tắc thì ông Hai Nhu bỗng đột nhiên trở nên mềm mỏng, niềm nở như “bắt được vàng” khi trông thấy Duyên (Bella Mai) đứng trước hiên nhà mình.

Tất nhiên sự thay đổi bất ngờ của Hai Nhu không thể qua mắt được người đàn bà ranh ma như bà Sáng. Bà bèn nảy ra một ý định khá điên rồ nhưng là cách thức tốt nhất để giải quyết “cái họa” mà ông Hai Dần gây nên: Đó là đem Duyên gả cho người đàn ông gấp đôi tuổi con mình mà con ham đèo bòng gái trẻ như Hai Nhu. Duyên bỗng trở thành món vật “đổi chác”, mất hết quyền tự chủ. Bà Sáng thậm chí còn nì nài, kì kèo ông Hai Nhu thêm khoản tiền hồi môn cũng như bắt ông ta lo hết chi phí học may cho Ngọc thì mới gả Duyên cho “thằng con rể” giàu có này.

Sau khi tin này được loan báo cho cả nhà, tất nhiên không một ai đồng ý gả Duyên cho ông Hai Nhu. Nhưng bà Sáng bảo đó là điều hợp lẽ vì “nợ cha thì con trả”. Còn ông Hai Dần tất nhiên chẳng thể nào nói được gì vì chính ông đã gián tiếp đẩy con mình vào tình huống hết sức ngặt nghèo này.

Duyên vô cùng đau khổ. Cô chạy sang nhà bà Năm (Hạnh Thúy) để kể lại quyết định ích kỉ và độc ác của bà Sáng. Bà Năm hối thúc Duyên nên sớm lấy Quân (Quang Tuấn) để tránh được kiếp nạn này. Bà Năm khuyên rằng Duyên cứ mặc kệ số phận của bà Sáng ra sao thì ra. Vì theo bà Năm thì “cô ta đến đây bằng hai bàn tay trắng thì phải rời đi bằng hai bàn tay trắng”. Duyên cũng cân nhắc đến việc bỏ nhà trốn lên thành phố kiếm một công việc gì đó làm.

Lúc này, Ngọc (Sam) vốn đã mất hết tâm trí học may sau chuyện nhà cửa. Giữa lúc dầu sôi lửa bỏng ấy, gã chủ tiệm may háo sắc Việt lại trơ trẽn trực tiếp gạ gẫm Ngọc làm nhân tình của gã dù gã đã có vợ rồi. Ngọc hoảng sợ tới mức xin nghỉ học may ngay ngày hôm sau. Nên khi Minh (Quốc Trường) qua tìm Ngọc thì không gặp được cô gái thôn quê dễ thương này nữa làm anh khá hụt hẫng. Việt bèn lấy cớ “mấy cô gái trẻ ham vui, làm dăm ba hôm chán thì nghỉ” để trả lời cho lí do Ngọc biến mất quá vội vàng với Minh. Diễm (Bùi Lê Kim Ngọc) là một cô gái nhà giàu trên thị xã vốn có cảm tình với Minh từ lâu nên không ngại chủ động bày tỏ với anh liên tục. Thậm chỉ Diễm còn sang tận nhà Minh gặp mẹ anh (Thanh Hằng), khiến bà hiểu lầm con trai mình sắp kết hôn tới nơi rồi. Nhưng Minh vẫn giữ thái độ kiên quyết rằng anh chỉ xem Diễm chỉ là bạn bè bình thường và chưa từng nghĩ đến chuyện xa hơn với cô nàng quá “thoáng” này.

Duyên vì phá tan âm mưu cưới gả của bà Sáng và làm đau lòng Ngọc, cô không ngừng khoe rằng chính Quân đã tự tay làm tặng mình cây trâm cài tóc. Thậm chí Duyên còn trực tiếp gặp hai mẹ con Quân nói lời đồng ý làm vợ Quân. Quân thì vô cùng mừng rỡ vì đã thỏa tâm nguyện bấy lâu còn Ngọc như hóa đá trước cái tin sét đánh này vì trước đây Ngọc luôn nghĩ Duyên chỉ xem Quân như là anh trai. Ngọc vốn quá vô tư, hồn nhiên nên không thể sớm biết được rằng, Duyên cũng có cảm tình với Quân và Quân thậm chí còn rất đặc biệt yêu chiều Duyên hơn hẳn mình. Thậm chí, Duyên còn dễ dàng nhìn thấu tâm tư của Ngọc vốn đã trao trọn trái tim cho Quân từ lâu rồi.

Ngọc khóc suốt đêm vì mối tình đâu tan vỡ. Có nằm mơ Ngọc cũng chẳng thể tin được hai người thân yêu nhất của mình lại có thể làm mình tổn thương đến như vậy. Trái tim non trẻ của Ngọc lần đầu biết rỉ máu.

Tập 13 “Nếu còn có ngày mai” tiếp tục được phát sóng vào 14h ngày 21/4/2018 trên VTV3.

 

About The Author

Related posts

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *