Tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nám ở da

Nám da là vấn đề gây khó chịu đối với hầu hết các chị em phụ nữ, làm mất đi nét thẩm mỹ trên khuôn mặt. Vậy đâu là nguyên nhân và cách điều trị đối với căn bệnh về da “khó chịu” này?

Nám da là tình trạng những đốm màu vàng, nâu hay đen xuất hiện trên khuôn mặt, chúng thường tập trung thành từng mảng to hoặc nhỏ, gây mất đi sự tự tin trong giao tiếp cho các chị em phụ nữ. Chúng ta vẫn hay nghĩ nám da xuất hiện nhiều khi bước vào độ tuổi trung niên hoặc sau khi sinh, nhưng sự thật thì bắt đầu từ 22 tuổi tình trạng nám da vẫn có thể xảy ra. Vậy nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng nám da là gì? Đối với da gặp vấn đề nám chúng ta phải chăm sóc và điều trị bằng cách nào? Bác sĩ Nguyễn Thùy Trang sẽ giúp bạn giải đáp các câu hỏi về vấn đề nám da trong chương trình “Làm đẹp cùng ROOICELL” được phát sóng livestream trực tiếp trên fanpage chính thức của nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp Hàn Quốc ROOICELL Việt Nam.rooicell-01042018-3

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nám da là gì? Có bao nhiêu loại nám da?

Vẫn chưa thể tìm ra được nguyên nhân chính gây ra tình trạng nám ở da, hiện nay các bác sĩ chỉ có thể đưa ra những yếu tố hình thành thúc đẩy vấn đề nám ở da để chúng ta có thể phòng tránh. Các yếu tố chính đó là do ánh nắng mặt trời, sự phát triển quá mức của các sắc tố melanin ở lớp đáy và trung bì,thay đổi nội tiết tố,sử dụng mỹ phẩm không phù hợp.., ngoài ra những nguyên nhân khác như stress, căng thẳng, chế độ ăn uống không hợp lý cũng có thể khiến tình trạng nám da xuất hiện.

19284490_1796700463690137_1840633068201705472_n

Azulene Ampoule – Sản phẩm điều trị da nhạy cảm, giảm kích ứng từ môi trường

Nám da thường được chia làm 2 loại, 1 là nám cạn (hay còn gọi là nám nông) và 2 là nám sâu. Ngoài ra cũng có trường hợp kết hợp cả 2 loại trên gọi là nám hỗn hợp. Tùy vào từng loại nám mà áp dụng phương pháp điều trị thích hợp..Nám cạn sẽ đáp ứng điệu trị tốt,cho hiệu quả cao và ít tốn kém thời gian cũng như chi phí thấp.

 

Tại sao nám da lại khó trị? Có thể trị dứt điểm nám da được không?

Vì vẫn chưa tìm được nguyên nhân chính dẫn đến tinh trang nám da nên việc kết luận điều tri dứt điểm hoàn toàn khó có thể xảy ra. Chúng ta chỉ có thể kết hợp nhiều liệu trình điều trị để làm mờ đi vết nám trên làn da sau khi đã xác định tình trạng cụ thể. Việc điều trị nám da là cần rất nhiều thời gian và chúng ta cần phải kiên nhân. Và điều quan trọng nhất là bạn phải bảo vệ làn da mình tránh ánh nắng trực tiếp. Sử dụng những sản phẩm chống nắng phù hợp cho làn da trước khi ra ngoài là điều vô cùng cần thiết.17342669_1365584923484572_7710615594826430139_n

Kem chống nắng SUNBLOCK – bảo vệ tuyệt đối cho làn da khỏi ánh

Nám da dễ xuất hiện đối với làn da trắng?

Có rất nhiều chị em phụ nữ vẫn nghĩ như vậy, nhưng đó không phải là một điều đúng đắn. Mặc dù vấn đề nám da xảy ra cũng tùy thuộc một phần vào tuýp da của chúng ta nhưng không phải dễ xảy ra với những người da trắng. Đối với làn da Châu Âu hay Châu Mỹ thường được gọi là da trắng tuýp 1 hay 2, họ rất ít gặp phải trình trạng nám ở da. Nhưng riêng đối với làn da của người Châu Á và Châu Phi, nám da rất dễ xuất hiện.

Tàn nhang và nám da có giống nhau hay không?

Vấn đề da bị tàn nhang và da bị nám không hề giống nhau. Mặc dù cả hai vấn đề về da trên đều xảy ra khi da tăng sắc tố melanin, nhưng riêng vấn đề tàn nhang phụ thuộc nhiều vào yếu tố di truyền ở mỗi người. Dù gặp tình trạng nám hay tàn nhang, chúng ta đều cần kết hợp nhiều phương pháp điều trị thích hợp để làn da trở nên tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da phù hợp để da có được sức khỏe tốt hơn khi gặp những vấn đề trên.exif_temp_image-1“Làm đẹp cùng ROOICELL” là chương trình livestrem trực tiếp về chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp, mỗi số phát sóng sẽ có chủ đề khác nhau và khách mời là những chuyên gia, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm. Tại đây, MC Hoài Hương cùng khách mời sẽ giải đáp những thắc mắc và tư vấn cho khán giả thông qua cách đặt câu hỏi tại chương trình livestream.exif_temp_image“Làm đẹp cùng ROOICELL”  được tài trợ bởi nhãn hàng mỹ phẩm ROOICELL Việt Nam với khung giờ phát sóng vào lúc 19 giờ 30 vào ngày 1 mỗi tháng trên kênh fanpage Facebook chính thức của của ROOICELL VIETNAM .

Fanpage ROOICELL: https://www.facebook.com/rooicellvietnam/

Website ROOICELL: http://rooicell.com

Ben | Starnews.vn

About The Author

Related posts

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *