”Suối Tiên” Vùng đất Tứ Linh quay về ngày Quốc tổ

(Star New) – Hòa trong không khí nô nức chào mừng quốc lễ, Du Lịch Văn Hóa Suối Tiên long trọng tổ chức Lễ hội Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương hoành tráng, mới lạ và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên là một trong những địa điểm vui chơi giải trí cuối tuần nổi tiếng của người dân TPHCM và mọi du khách trong và ngoài nước. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng phong cảnh tự nhiên hữu tình: có suối chảy, có rừng cây, hồ cá… được bố trí xem kẽ, kết hợp hài hòa trong một tổng thể không gian xanh mát, rộng lớn. Tại khu du lịch còn được đầu tư xây dựng một khu liên hợp vui chơi giải trí với những kiểu cách, kiến trúc, thể loại vui chơi được gắn lồng vào các hình ảnh lịch sử và truyền thuyết Việt Nam. Đặc biệt vào ngày giỗ Quốc tổ mùng 10 tháng 3 âm lịch đã diễn ra nghi thức vô cùng đặc sắc.

hv08

7h30: Lễ cúng tế tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương Suối Tiên được cử hành trọng thể bởi Ban tế lễ Lăng miếu Bà Chúa Sứ Núi Sam – Châu Đốc.

8h30: Nghi thức khai mạc Lễ hội.

Lãnh đạo các cấp thực hiện Lễ dâng hương tưởng nhớ 18 vị Vua Hùng, 

hv11
Nguyên phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa tại lễ dâng hương ngày Quốc tổ

10h15: Sân khấu hóa “Hùng Vương – tiếng vọng ngàn năm” quy mô, tái hiện sống động huyền sử Âu Lạc, Sơn Tinh Thủy Tinh, Thánh Gióng, Sự tích Bánh chưng bánh dày, Sự tích quả dưa hấu và những bản anh hùng ca bất diệt của dân tộc Việt Nam với sự góp mặt của các ngôi sao: Kim Tử Long, Cẩm Ly, Quốc Đại, Nguyễn Phi Hùng, Đoàn Minh, Nguyễn Thiện Nhân, Cao Công Nghĩa.

hv16-1
Cẩm Ly, Kim Tử Long trong tiết mục sân khấu hóa tái hiện lại lịch sử ngàn năm Âu Lạc
hv22
Thiện Nhân – Công Nghĩa trong tiết mục sân khấu hóa ” Trưng Trắc – Trưng Nhị”

11h30: Lễ rước kiệu “Quốc Tổ Hùng Vương Vi Hành Miền Đất Tứ Linh” trang trọng, linh thiêng và đoàn diễu hành “54 dân tộc Việt Nam” quy tụ hàng ngàn diễn viên trong trang phục ấn tượng, đại diện 54 dân tộc anh em trên khắp mọi miền đất nước về tham dự, thể hiện lòng thành kính tri ân các vua Hùng.

Bên cạnh không khí chào đón ngày lễ lớn của Dân tộc, du khách được trở về cội nguồn văn hóa dân tộc – văn hóa tâm linh khi chiêm bái các công trình kỳ vĩ Đền thờ Đinh Tiên Hoàng, Tượng đài Hai Bà Trưng, Thánh tượng Quán Thế Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn, Đại Bồ Đề Quang Minh Cảnh và được phục vụ miễn phí các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn :Giao lưu văn hóa dân tộc K’ho, Chăm, Kh’me, biểu diễn cồng chiêng, múa Chăm, Lâm Thôn,… Sân khấu hóa Sơn Tinh Đại Chiến Thủy Tinh với màn đấu phép đầy ấn tượng, hiệu ứng âm thanh ánh sáng và khói lửa sống động, Show diễu hành Hào khí Việt Nam đầy lôi cuốn và hấp dẫn với hàng trăm diễn viên trong trang phục đẹp mắt, Show diễn Tứ Linh Hội Tụ vui tươi và tặng hàng ngàn quạt may mắn cho du khách.

hv30
Đại diện các dân tộc vùng miền diễu hành ngày Giỗ tổ

Với hàng loạt chương trình nghệ thuật đặc sắc và công trình giải trí đa dạng, Suối Tiên đặc biệt ưu đãi đến 30% giá vé cổng vào ngày Quốc Lễ mùng 10 tháng 3:

  • Vé cổng người lớn 100.000đ chỉ còn 000đ.
  • Vé cổng trẻ em 50.000đ chỉ còn 000đ.

Trọng Andrea / Starnews.vn

About The Author

Related posts

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *