“Bình Phước nỗi nhớ gọi tên”: Sự kết hợp độc đáo đến từ loại nhạc cụ không ai ngờ!

Không chỉ đơn thuần là một sản phẩm âm nhạc mang tính vùng miền, Bình Phước Nỗi Nhớ Gọi Tên hứa hẹn sẽ mang đến một làng gió mới đầy thú vị. Đặc biệt, MV được quay ở một bối cảnh khá đơn giản, mộc mạc nhưng lại đặc biệt với sự kết hợp giữa những nhạc cụ quen thuộc cùng đàn Harp (Hạc cầm) – “báu vật” quốc gia của người Ireland. 

Tác giả Bình Phước Nỗi Nhớ Gọi Tên cho biết bài hát được lấy cảm hứng từ chuyến đi thực tế vào cuối tháng 11 năm 2018 tại Tỉnh Bình Phước của thầy và các trò khoa sáng tác Nhạc Viện Tp Hồ Chí Minh. Tại đây, các thầy cô và sinh viên của Nhạc Viện đã có dịp gặp gỡ và giao lưu cùng đơn vị trường Văn hóa tỉnh Bình Phước. Đặc biệt, đoàn đã có dịp được giao lưu cùng với đồng bào dân tộc S’tiêng. 

Chuyến đi thực tế của đoàn

Từ đây, nhiều tác phẩm được ra đời, có thể đến như: Về miền yêu thương (Nguyễn Hải), Bình Phước chiều nghe em hát (Bùi Ngọc Lâm), Suối tình Đắk Ka (Trần Đinh Lăng),… Trong đó, bài hát Bình Phước Nỗi Nhớ Gọi Tên được nhạc sĩ Ngô Minh Tài chắp bút được úp ủ từ rất lâu. Bài hát không chỉ là tình yêu và sự thích thú của nhạc sĩ dành cho vùng đất này, mà còn là sự chân quý của tác giả đối với mảnh đất và con người nơi đây. 

Những khung cảnh rất thơ của thiên nhiên Bình Phước đã được tác giả khắc họa rõ nét trong từng câu hát. Từ hình ảnh “ngôi nhà sàn nơi bắt nguồn nỗi nhớ ” và “một cánh đồi dịu dàng khoác áo sương ” đều được Ngô Minh Tài vẽ lên bằng ngòi bút âm nhạc một cách rất riêng về Bình Phước. Một Bình Phước thân quen nhưng rất “tình tứ”. 

Nói về sản phẩm âm nhạc đậm chất vùng miền nhưng vô cùng đặc biệt này, chủ nhân của ca khúc tâm sự: “Giống như nhiều bài hát nói về những vùng đất quê hương khác, Bình Phước Nỗi Nhớ Gọi Tên cũng chứa đựng nhiều hình ảnh đẹp của những ngọn đồi – đặc trưng của vùng đất này. Tuy nhiên, bài hát sẽ là sự kết hợp của những loại nhạc cụ khác nhau, đặc biệt là đàn Harp. Với sự kết hợp gần như là lần đầu tiên tại Việt Nam, tôi tin chắc đây sẽ là một bài hát đáng nghe”.

Điều đặc biệt, Trinh Phạm – ca sĩ thể hiện bài hát cũng trùng hợp cũng là 1 người con của quê hương Bình Phước, điều này làm cho sản phẩm trở nên ý nghĩa không chỉ với nhạc sĩ, địa danh được nhắc đến mà còn mang ý nghĩa lớn đối với ca sĩ thể hiện bài hát.

Thông thường, những bài hát mang đặc thù vùng miền sẽ chỉ được thể hiện theo 1 âm hưởng vùng miền hoặc mang đậm tính dân tộc. Nhưng với tác phẩm này, đó là sự pha trộn giữa hơi thở hiện đại và cổ xưa. Âm thanh của các loại nhạc cụ độc nhất vô nhị hứa hẹn sẽ làm người nghe thích thú. 

Bình Phước Nỗi Nhớ Gọi Tên, là một tác phẩm khá đặc biệt và đầu tiên tại Việt Nam được kết hợp với đàn Harp, là nhạc cụ chính trong tác phẩm, được viết trên nền Điệu Valse. Được sự chọn lựa và chuẩn bị kỹ lưỡng của tác giả Ngô Minh Tài. Bài hát sẽ được chính thức ra mắt vào cuối tháng 8 tới đây. 

Theo người Hà Nội

About The Author

Related posts

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *